Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Đá gà nòi 2015 trực tuyến

Từ hàng trăm năm nay đá gà nòi vẫn luôn là thú vui tao nhã của nhiều người cả người giàu lẫn người nông dân nghèo .
Ngày xưa hay bây giờ cũng vậy người ta thường được chứng kiến đá gà nòi ở các vùng quê vào các dịp lễ hội .
Tôi sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo Hưng Yên nơi mà thú nuôi gà nòi được xem là một niềm vui bất diệt.Người dân Hưng Yên đi đâu cũng được biết đến với những thứ đặc sản như nhãn lồng ,gà nòi Hưng Yên,....Ở quê tôi ngày xưa ,ngày mà máy móc công nghiệp còn chưa tràn lan về quê như bây giờ thì hầu như nhà nào cũng có một vài chú gà nòi .Ý tôi nói ở đây một vài chú nghĩa là vài con gà đá mà đá hay ý còn về số lượng thì đàn có cả vài chục con....Ngày xưa không khí lễ hội ở quê tôi thật tuyệt.Làm cả năm ,nuôi ,chăm,cưng gà cả năm để đợi ngày cho chú ra sới thể hiện tài năng và bản lĩnh của mình trên sới .Cảm xúc khi chú gà mình mang đi đá dành chiến thắng thật tuyệt ,niềm vui đan xen niềm hạnh phúc ,sự thỏa mãn xung xướng vô bờ.
Ngày nay xã hôi phát triển hơn nhiều rồi ,quê tôi phát triển hơn ,mừng vì quê hương phát triển nhưng buồn vì các trận đá gà nòi ngày một ít đi tôi không còn nhiều cơ hội được chứng kiến các trận đá gà nòi nữa ,một phần vì giờ đây tôi bận bịu hơn với công việc hàng ngày một phần quê tôi nhiều hộ đã không còn nuôi gà nòi nữa.Giờ đây muốn xem đá gà nòi tôi phải đợi chờ ngày quê tôi có các lễ hội vào dịp đầu xuân hoặc tìm kiếm các video đá gà nòi trên mạng để xem hoặc vào các trang chơi cá cược đá gà trực tuyến như vn.ucw88.com để xem .


Giờ đây  ở nơi xa xôi quê thế này tôi vẫn luôn hy vọng một ngày nào đó quê tôi sẽ lại khôi phục được cái truyền thống nuôi gà nòi như ngày xưa ,bởi ai cũng vậy thôi khi đi xa có lẽ những khoảnh khắc quê hương là điều đáng quý nhất !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét